การลื่นล้มเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อย

Last updated: 2 มิ.ย. 2564  |  2295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การลื่นล้มเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อย

การลื่นล้มเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยในที่อยู่อาศัย หรือที่ทำงาน
จากสถิติที่ผ่านมาการลื่น ตก หกล้ม เป็นอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตผู้คนเป็นอันดับสองรองจากอุบัติเหตุทางถนนเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ และผู้ที่ทำงานภายใต้พื้นเปียก ฉะนั้นเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและป้องกันการลื่นล้ม การเลือกใช้พื้นที่เหมาะกับการใช้งาน จึงเป็นสิ่งสำคัญ
แล้วเราจะรู้ได้ยังไง ว่าควรเลือกใช้พื้นแบบไหนที่กันลื่นได้ มีค่าอะไรบ้าง ที่เราควรรู้ เพื่อให้สามารถเลือกพื้นได้เหมาะสมกับการใช้งาน... โดยในพื้นทุกชนิดจะมีค่ากันความลื่น ที่เรียกว่าค่า R เพื่อเป็นตัวบอกว่า พื้นชนิดนั้นเหมาะกับการใช้งานแบบไหน และสามารถป้องกันการลื่นได้ระดับไหน
ค่าR หรือที่เรียกว่า Slip Resistance เป็นค่าที่ได้มาจากการทดสอบการลื่น โดยในประเทศอังกฤษ จะใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Pendulum Test Value(PTV) เครื่องมือชนิดนี้จะจำลองการแกว่งเท้าของคน บนพื้นแต่ละชนิด เพื่อสามารถบอกได้ว่าพื้นชนิดนั้น ป้องกันการลื่นได้แค่ไหน โดยพื้นที่มีค่าPTVต่ำ ก็จะมีค่าRต่ำตาม จะหมายถึงพื้นที่มีความลื่นมาก มีความเสี่ยงสูง หรือพื้นที่มีค่าPTVสูง ก็จะมีค่าRสูง จะหมายะถึงพื้นที่ไม่ค่อยลื่น และมีความปลอดภัยสูง
วันนี้Vista ขอแนะนำในรายละเอียดเพิ่มเติม ของค่าRแต่ละชนิด พร้อมตัวอย่างของห้องที่ควรใช้ เพื่อเป็นข้อมูลให้ทุกท่าน พิจารณาเลือกใช้พื้นที่เหมาะสม และปลอดภัยสำหรับทุกคน

R=10 (PTV>= 36) พื้นที่มีค่ากันความลื่น R10 จะเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ เปียกน้ำไม่สูงมาก เช่นห้องที่มีเครื่องซักผ้า หรือทางเดินระหว่างอาคาร หรือห้องที่ต้องการให้ความสำคั ญเรื่องลื่น เช่นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องเด็กเล็ก 
โดยพื้นที่มีค่าPTV >=36 ของAltro จะสามารถลดความเสี่ยงในการลื่ นจากน้ำ, แป้ง หรือถุงพลาสติก ได้สูงถึง 1ในล้าน 

 พื้นที่มีค่า PTV>=44 หรือR11 เป็นพื้นที่กันลื่นได้ดีในน้ำ สบู่ หรือแชมพู จึงเหมาะกับการใช้งานในห้องน้ำ หรือทางเดินสระว่ายน้ำ ภายในอาคาร 
โดยพื้นที่มีค่าPTV >=44 ของAltro จะสามารถลดความเสี่ยงในการลื่ นจากสบู่ หรือแชมพู ได้สูงถึง 1ในล้าน 

 
PTV>=55 จะเท่ากับR12 พื้นกันลื่นที่เหมาะกับการใช้ งานในห้องครัว หรือทางเดินโรงงานอุตสาหกรรมที่ มีคราบน้ำมัน เพราะพื้นรุ่นนี้จะสามารถป้องกั นการลื่นได้ดีมาก ในน้ำมัน และคราบไขมันอาหาร 

 

โดยพื้นที่มีค่าPTV >=55 ของAltro จะสามารถลดความเสี่ยงในการลื่ นจากน้ำมัน หรือคราบไขมัน ได้สูงถึง 1ในล้าน 
.
"พื้นไม้ไวนิลวิสต้า จุดเริ่มต้นของบ้านที่ดี"
.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท วิสต้าอินเตอร์เทรด (Vista Intertrade)
.
Call Center : โทร 02-465-3078 กด 2
Line Ad : @vistaflooring หรือกด link ด้านล่าง
https://lin.ee/yszLnUz
.
โชว์รูมวิสต้า สำนักงานใหญ่ กรุงเทพ ถนนวุฒากาศ
https://goo.gl/maps/wypP7qviYK92
เปิดให้บริการวันจันทร์ – เสาร์
เวลา 08.00 – 17.00 น.
.
โชว์รูมวิสต้า จ.ภูเก็ต ถนนบายพาส
Link Google : https://goo.gl/maps/yUySLNyFB1Syk2879

Powered by MakeWebEasy.com